Trong các tác phẩm của Kim dung, e thấy có 2 nhân vật đáng thương, đó là
- Hoa Tranh Công Chúa
- Tiểu siêu
ACE thấy sao ah?
----------------------
Ý KIẾN MỌI NGƯỜI
Mấy bác cái bang là nghèo khổ, đáng thương nhất =))
thấy ông Hư Trúc là đáng thương nhất
Đáng thương nhất là Đông Phương Bất Bại, Nhạc Bất Quần ,Lâm Bình Chi, vì luyện Quỳ Hoa Bửu Điển mà phải tự cung, còn gì xót xa đáng thương bằng, một sự hy sinh cao cả
Tiểu Long Nữ
sướng nhất là
Doãn Chí Bình
Đáng thương nhất là Đoàn Chính Thuần , Mất 1 lúc 7 bà vợ T_T.
Đáng tiếc nhất là Tiêu Phong huynh đài 1 thời uy phong lẫm liệt... Thật đáng tiếc.. đáng tiếc...
Đáng nể nhất là Đoàn Dự vì hay ko bằng hên.
Đáng trách nhất là Hư trúc vì đã làm hòa thượng mà còn ấy ấy, nhưng dù sao cũng sướng sướng
khổ nhất là Hư Trúc bị cám dỗ đến chịu ko nỗi phải ấy luôn dù lòng ko mún ( hoặc rất mún )
vô tình lụm đc bí kíp là đại ka Zoãn Chí Pình
thằng nào dc hấp diêm cô Long đó
thấy thằng đó sướng nhất, khổ nhất thì ko biết
thấy thằng đó sướng nhất, khổ nhất thì ko biết
đáng thương nhất là khán giả ...tốn tiền mua đĩa phim về coi
Sướng nhất là vi tiểu bảo ^^
Đáng thương nhất là Quách Tĩnh
Vì sao các bác qua Sohoa.net thì biết
Bên đó hỏi Quách Tĩnh, ai ai cũng biết
Tội nhất là Vi Tiểu Bảo T_T cưới 1 lần 9 bà vợ ( thật là tội nghiệp. 1 vợ đã cắn lưỡi rồi.nói chi 9 bà...mình mà cứu đc Vi Tiêu Bảo thì mình cứu liền..huhuhu
Chắc đáng thương nhất là Du Thản Chi quá,vì yêu A Tử mà thân tàn ma dại
Đáng thương nhất là Dương Quá, bị thằng Doãn Chí Bình cuốm tay trên
thấy thương và tội tội Âu Dương Phong lúc khùng khùng điên điên ^^
Thấy ổng thương Dương quá
Thích nhất là Vi Tiểu Bảo....còn đáng thương nhất thì chắc cũng ổng lun
Cô Long,ba năm đốn củi thiêu rụi một giờ ,mà cứ tưởng là Quá Nhi
Doãn Chí Bình không sướng tí nào, đáng thương đáng giận thì có, đến khúc cuối cũng vì Tiểu Long Nữ mà chết nữa chứ (ấy thân mình đỡ đòn của Kim Luân pháp vương để đỡ cho Tiểu Long Nữ rồi sau đó tự sát)........cũng không đổi lại được sự tha thứ của Tiểu Long Nữ nữa..........vậy thì có sung sướng gì. Còn sống thì bị người mình yêu lạnh nhạt, căm thù, ghét bỏ, khi chết đi bị sư phụ và các sư huynh đệ không nhận, mà chết thảm nữa chứ
Tiểu Long Nữ
sướng nhất là Doãn Chí Bình > đáng thương nhất thì ko bik nhưg mà 1 việc gây thắc mắc 1 thời gian dài sau thành công của bộ fim là sao tiểu long nữ ko bị sình bụng
Tội nhất là Vi Tiểu Bảo 1 nách 4 5 cô vợ take care sao xuể =))
Thằng nào dc hấp diêm cô Long đó > thấy thằng đó sướng nhất, khổ nhất thì ko biết
thằng Doãn Chí Bình chứ thằng nào! Thấy nó đáng thương nhất, hấp diêm Cô Long được có 1 lần, để rùi sau đó bị..."ghiền" lun
Quách Tương ... Gặp gỡ Dương Qua, lỡ dở một đời ...
Chắc đáng thương nhất là Du Thản Chi quá,vì yêu A Tử mà thân tàn ma dại
> đồng quan điểm.
Gửi bởi Su Su Mall Xem bài viết
Tội nhất là Vi Tiểu Bảo 1 nách 4 5 cô vợ take care sao xuể =))
sao ít vậy em? chị nhớ là 7 mà
Tui thấy tội nhất là độc giả của Kim Dung, cha nội này viết lê thê thế quái nào mà phim mỗi phiên bản 1 nội dung khác, cuối cùng phải tự mò sách để được xem nội dung gốc.
A Châu ... , bên tình bên hiếu thì chết thay cha...mà chết oan mạng nữa chớ
Chờ Kiều Phong 5 ngày 5 đêm tại Nhạn Môn Quan, sống vui dc vài tháng là die.
Tội nhất là Vi Tiểu Bảo T_T cưới 1 lần 9 bà vợ ( thật là tội nghiệp. 1 vợ đã cắn lưỡi rồi.nói chi 9 bà...mình mà cứu đc Vi Tiêu Bảo thì mình cứu liền..huhuhu
> 9 xác, 9 ng chắc chết sớm.
Tiểu Long Nữ , sướng nhất là Doãn Chí Bình > Bình đâu có sướng
Thằng đệ của Bình sướng nhất
Chắc đáng thương nhất là Du Thản Chi quá,vì yêu A Tử mà thân tàn ma dại
Tôi xin chịu cuồng si để sáng suốt
Tôi đui mù cho thỏa dạ yêu em
(Phụng hiến - Bùi Giáng)
Tôi muốn dùng hai câu thơ thiết tha cháy bỏng đó để làm "hành trang" cùng bạn đọc đi vào tâm hồn của một nhân vật của Kim Dung, nhân vật xứng đáng được gọi là kẻ tình nhân vĩ đại nhất trong mọi nền văn học cổ kim : Du Thản Chi trong Thiên Long Bát Bộ. Hình tượng cực cùng bi thảm của Du Thản Chi đã gây cho người viết nỗi chấn động kinh hoàng từ thuở nhỏ. Cậu học sinh mới bước vào ngưỡng cấp 3 là tôi ngày ấy đã thẫn thờ khép tập sách cuối cùng của Thiên Long Bát Bộ lại với tất cả nỗi hoang mang thơ dại của tuổi học trò. Tiếng Du Thản Chi tuyệt vọng kêu gào tên A Tử giữa cảnh trời chiếu quan ải, với đôi mắt mù lòa đẫm lệ, như đồng vọng mãi trong tâm khảm người đọc, và như muốn réo gọi những ẫn ngữ thương đau nào còn đang mơ hồ chìm khuất giữa nhân gian.
Một thanh niên khỏe mạnh đang lứa tuổi rạo rực thanh xuân, vì muốn trả thù cha, đã tìm cách vượt qua biên giới Hán - Liêu. Hình ảnh người cha gục chết dưới chưởng lực của Tiêu Phong, trong trận huyết chiến kinh hoàng tại Tụ hiền trang, ắt hẳn đã nung nấu trong hồn y mối phụ thù "bất cộng đái thiên" cháy bỏng. Thuở lâm hành, ắt hẳn hồn y hăng hái lắm và tấc lòng hiếu thảo ấy đã sục sôi biết bao là nhiệt huyết, dù y biết rõ rằng mình tài sức thua kém hẵn Tiêu Phong. Và y đã trà trộn cùng đám người Hán để vượt qua Nhạn môn quan với tâm sự kẻ sang Tần.
Phong tiêu tiêu hề Dịch thủy hàn
Tráng sĩ nhất khứ hề bất phục hoàn.
(Gió hắt hiu hề sông Dịch lạnh tê, Tráng sĩ một đi hề chẳng trở về ) .
Ngọn gió biên thùy ngoài Nhạn môn quan dầu không hắt hiu như trên sông Dịch, nhưng lòng kẻ ra đi ắt hẵn vô cùng khẳng khái, vì y hiểu rõ rằng ra đi là "nhất khứ hề bất phục hoàn" khi đem tài lực mình đối chọi với Tiêu Phong. Y đã tìm cách tiếp cận Tiêu Phong và dùng rắn độc để trả thù. Ngọn roi của Tiêu Phong quật chết con rắn đã dập tắt ngay ước vọng trả thù của người con hiếu hạnh ấy. Con linh cẩu đành nhìn con hùng sư bằng đôi mắt bất lực lẫn căm thù. Thất bại lần đầu, chưa nghĩ cho ra phương sách khác, thì y lại gặp phải A Tử và bị vướng ngay vào cái lưới tình vô cùng cay nghiệt. Ðể rồi từ đây mở đầu cho một trang bi kịch cực kỳ thảm khốc của tình yêu.
Em lơ đãng ném hoa vàng giăng lối
Tôi dại khờ khốn quẫn giữa trùng vây.
Cô bé tinh quái A Tử đã không ném lưới tình bằng những hoa vàng giăng lối, không giăng lưới tình bằng nụ cười hàm tiếu hay bằng khoé mắt thu ba, mà bằng những trò chơi vô cùng man rợ gần như mất cả tính người. Cô đã đem kẻ tình si kia làm vật giải trí trong những trò tiêu khiển, vì thói nhàn rỗi độc ác của một công nương. Nhưng, than ôi, tâm hồn của những kẻ si tình tự cổ chí kim - từ những người tài trí tuyệt luân cho đến kẻ khờ khạo ngu si -vẫn luôn luôn vô ngần hào hoa trong tinh thể :
Tôi chấp nhận trăm lần trong thổn thức
Tôi bàng hoàng hoảng hốt những đêm đêm
Tôi xin chịu cuồng si để sáng suốt
Tôi đui mù cho thỏa dạ yêu em
(Phụng hiến - Bùi Giáng)
Vâng, tôi xin chấp nhận tất cả. Xác thân tôi đây, linh hồn tôi đây em hãy tha hồ mà đày đọa dày vò, em hãy cứ cột dây vào cổ tôi rồi cho ngựa kéo đi để biến tôi thành con diều người, hãy cứ hủy hoại xác thân tôi bằng những trò chơi oái ăm tàn nhẫn chưa từng có giữa nhân gian, nhưng em hãy để tôi yêu em, hãy để tôi vĩnh viễn đui mù si dại trong máu lệ của tình câm.
Có biết bao con đại bàng kiêu ngạo bay bổng tuyệt vời, ý chí muốn vượt cả mây xanh, không chịu khuất phục trước hàng hàng lớp lớp cung tên, nhưng lại dễ dàng xếp cánh khi vướng phải một sợi tóc cực kì mềm mại ! Ðó là bi kịch hay là nét đẹp của cuộc đời ? Trong truyện ngắn Marka Tsuđra của Maxim Gorki, khi anh chàng Lôikô Zôbar kiêu ngạo, vì bị khuất phục bởi nàng Rađđa xinh đẹp mà đành phải giết cả nàng rồi tự vẫn, để bảo vệ lòng kiêu hãnh của mình, thì thử hỏi đó là sự kiêu ngạo ngu xuẩn hay nét đẹp tâm hồn của khách mày râu ? Ðáp án cho câu hỏi này có lẽ vẫn mãi còn lơ lững đến ngàn thu.
Lúc A Tử cho người hầu dùng cái khuôn sắt nung cháy trùm lên đầu Du Thản Chi và hủy hoại khuôn mặt của, thì trong cơn đau quằn quại xé nát cả thịt da đó, tâm hồn y vẫn hân hoan hướng về cô gái tàn ác như kẻ hành hương hướng về một đấng Chí Tôn. Trong tâm hồn cuồng điên si dại đó, máu và lệ của mối tình câm đã ngập tràn, như muốn nhận chìm cả mối hờn căm đã từng sôi sục thuở vượt qua Nhạn Môn Quan để trả mối phụ thù. Có mấy ai lại không động lòng trắc ẩn, thậm chí rùng mình, khi đọc đến đoạn Du Thản Chi, với xác thân tàn tạ, bò lết lại gần A Tử như một con chó trung thành, chỉ để được nhìn một gót chân hồng của cô với một tấm lòng hân hoan cảm tạ. Cái dung nhan kiều lệ của A Tử trong trang phục uy nguy của một quận chúa Khất Ðan hiện ra trước mặt Du Thản Chi như một bậc thần tiên giáng thế. Chi tiết trên tưởng chừng như vô cùng tàn nhẫn, nhưng nếu chịu khó đọc kinh Hoa Nghiêm, thuật lại cuộc lịch hành chiêm bái của Thiện Tài đồng tử đi cầu Bồ Tát đạo, đến đoạn vị đồng tử kia đến chiêm bái Hưu Xả ưu bà di để vấn đạo, thì chúng ta mới cảm thấy được hết cái thâm hậu trong bút lực của Kim Dung :
"Lúc ấy Hưu Xả ưu- bà- di ngồi toà chơn kim, đội mão hải - tạng - chơn - châu - võng, đeo bửu xuyến chơn kim hơn cõi trời, rũ tóc xanh biếc, đại - ma - ni - bửu trang nghiêm trên đầu, sư -tử - khẩu - ma -ni -bửu làm bông tai, như - ý ma -ni -bửu làm chuỗi ngọc, bửu võng trùm trên thân. Trăm ngàn na- do- tha chúng sanh cúi mình cung kính …” . Có ai thấy ưu - bà- di này thời tất cả các bệnh khổ đều trừ diệt, lìa phiền não, hết kiến chấp, xô núi chướng ngại, nhập cảnh giới vô ngại thanh tịnh nhã. Tâm họ rộng lớn đầy đủ thần thông, thân không chướng ngại đến khắp mọi xứ .
Dời qua một bình diện khác, hãy thử thay hình ảnh Hưu Xả ưu bà di bằng A Tử và để cho Du Thản Chi đứng vào vị trí của Thiện Tài đồng tử, thì chúng ta thấy được gì? Hình ảnh lộng lẫy của quận chúa A Tử trong đôi mắt của Du Thản Chi nào có khác gì hình ảnh tôn nghiêm của Hưu Xả ưu bà di, với pháp môn giải thoát "lưu ly an ổn tràng", trước mắt Thiện Tài đồng tử ? Quân hầu thị tỳ vây quanh cung phụng quận chúa có khác gì "Trăm ngàn na- do- tha chúng sanh cúi mình cung kính" ? A Tử ưu bà di đang thị hiện kim thân trước đồng tử Du Thản Chi trong cuộc lịch hành chiêm bái giữa Mê Cung huyền ảo của tình yêu. Cái mỵ lực kỳ dị của hồng nhan thừa sức xua tan đi bao não phiền đau khổ. Ðây gót sen hồng, đây bàn tay ngà ngọc với những với đường gân xanh nhỏ li ti, hỡi kẻ si tình hãy hôn đi, hãy chỉ một lần chạm nhẹ môi vào cũng đủ để cảm nhận được vạn đại thiên thu về dồn tụ trong khoảnh khắc. Trong cái giây phút chiêm ngưỡng đắm say đó, ắt hẵn kẻ si tình kia hân hoan vô tả và cảm thấy được "tất cả các bệnh khổ đều trừ diệt, lìa phiền não, hết kiến chấp, xô núi chướng ngại, nhập cảnh giới vô ngại thanh tịnh" ! Cái tâm si của con người khi yêu quả có đủ sức mạnh để kiến tạo nên một Thiên Ðường lộng lẫy từ cõi Ðịa Ngục u minh.Còn gì chua xót hơn khi Du Thản Chi tình nguyện dâng cặp mắt - cái vốn liếng duy nhất còn lại trên đời để y có thể đối mặt được với A Tử - với tâm nguyện cứu A Tử thoát khỏi cảnh mù lòa, dù biết rõ rằng điều đó sẽ khiến bi kịch tình yêu của mình thêm tan hoang đổ vỡ. Tôi xin chịu cuồng si để sáng suốt, tôi đui mù cho thỏa dạ yêu em. Cái đui mù nghĩa bóng trong thơ đã được Du Thản Chi thực hiện theo nghĩa đen bằng tất cả khối si tâm. Lưỡi dao trên cung Linh Thứu khi đặt vào đôi mắt Du Thản Chi đã mở ra chân trời huyền mật trong tâm thức luyến ái của nhân gian !
Hình ảnh A Tử móc mắt ném trả Du Thản Chi, rồi ôm xác Tiêu Phong rơi vào vực thẳm mà đã được Bùi Giáng gọi là : "triệt để mù loà chạy vào sa mạc của tình yêu", thế thì còn ngôn từ nào thiết tha hơn nữa sẽ dành cho hình ảnh Du Thản Chi mù loà và cô đơn, kêu gào tuyệt vọng tên người yêu giữa cảnh trời chiều quan ải ? Ngày vượt Nhạn Môn Quan với hiếu tâm bồng bột, để cuối cùng một mình đứng chết lặng giữa gió chiều với một khối si tâm. Cuồng điên máu lệ tình câm. Bước chân A Tử xa xăm muôn trùng. Bóng chiều qua ải mông lung. Y không biết rằng bóng chiều đang phủ xuống, vì trong hai hốc mắt kia bóng tối đã vĩnh viễn ngập tràn. Y cũng không biết rằng A Tử đã chết. Ðiều đó có nghĩa là y phải tiếp tục sống đọa đày trong nỗi đợi chờ khắc khoải. Hãy tưởng tượng một kẻ mù loà si dại thất thểu giữa giang hồ để đi tìm một người yêu đã chết, bằng một trái tim say đắm thiết tha ! Kim Dung đã xây dựng một hình tượng làm tan nát cả lòng người. Ông không để Du Thản Chi chết ngoài quan ải, ông không muốn vùi chôn Du Thản Chi nơi đồng quạnh chốn biên cương, mà muốn mai táng y trong muôn triệu tâm hồn của những tình nhân suốt vòm trời kim cổ. Ðẩy khối tình si đến chỗ tận tuyệt của thảm khốc đoạn trường có lẽ khó có ai qua nỗi Kim Dung với hình tượng Du Thản Chi.
Con người sinh ra chỉ để đi tìm lại "một nửa của mình", hay đi gieo một khúc phượng cầu như Tư Mã Tương Như thuở trước. Phượng hề ! phượng hề! Qui cố hương. Ngao du tứ hải cầu kỳ hoàng. Con chim phượng rong chơi bốn bể để ngày qui hồi cố quận tìm lại được chim hoàng. Lời ca đó trong cung đàn của con chim phượng Tư Mã đã nhận được hồi ứng từ con chim
oàng Trác Văn Quân. Chúng ta cũng đã bao lần gieo khúc phượng cầu ? Nếu được ứng họa thì phượng và hoàng sẽ sánh đôi để cùng nhau nhả nhạc cho đời, còn nếu không được ứng họa hay lạc sai cung điệu thì, đối với chúng ta, trong đau thương vẫn có chút ngọt ngào, trong đắng cay vẫn còn niềm thơ mộng. Còn Du Thản Chi ?
Nói bất cứ điều gì về Du Thản Chi chúng ta ắt hẳn đều cảm thấy có chút gì tàn nhẫn, vì nỗi khổ đau của y quá lớn, cảnh đoạn trường mà y trải qua quá độ thẳm sâu. Một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết mà sao vẫn có thể làm cho chúng ta quay quắt thương đau đến thế, phải chăng vì hình tượng đó phản ánh được tiếng nói thực của con người trong tình mộng cuồng điên ?
Doãn Chí Bình không sướng tí nào, đáng thương đáng giận thì có, đến khúc cuối cũng vì Tiểu Long Nữ mà chết nữa chứ (ấy thân mình đỡ đòn của Kim Luân pháp vương để đỡ cho Tiểu Long Nữ rồi sau đó tự sát)........cũng không đổi lại được sự tha thứ của Tiểu Long Nữ nữa..........vậy thì có sung sướng gì. Còn sống thì bị người mình yêu lạnh nhạt, căm thù, ghét bỏ, khi chết đi bị sư phụ và các sư huynh đệ không nhận, mà chết thảm nữa chứ
Hấp diêm trẻ em nên bị như thế là đúng rồi.
A Châu ... , bên tình bên hiếu thì chết thay cha...mà chết oan mạng nữa chớ
Chờ Kiều Phong 5 ngày 5 đêm tại Nhạn Môn Quan, sống vui dc vài tháng là die.
Thấy KP tội hơn, người chết là hết, còn KP tự tay giết chết người yêu, ôm hận dày vò sống khổ hơn chết, bởi vậy KP mới tự tử. Chứ A Châu ko chết, chắc KP cũng ko tự đem mạng mình ra để hoà giải 2 dân tộc đâu.
Thằng Du Thản Chi cũng tội, nhưng vì dại gái mà thân tàn ma dại thì cũng ko đáng tội nghiệp cho lắm.
Tui thấy tội nhất là độc giả của Kim Dung, cha nội này viết lê thê thế quái nào mà phim mỗi phiên bản 1 nội dung khác, cuối cùng phải tự mò sách để được xem nội dung gốc.
Dạ đúng ra là 7 nhưng mà cô vợ đầu tiên Tiểu Kim Ngư với nàng công chúa Kiến Ninh qua đời nên thành ra còn có 5 em chân dài, mà 5 em là cũng đủ chếch rồi chị, mần mỗi ngày 1 em, còn 2 ngày T7,CN xả xú pắp lấy năng lượng cho đầu tuần sau haha
Vẫn thấy cái thằng "Cẩu tạp chủng" Thạch Phá Thiên trong "Hiệp khách Hành" là đáng thương nhất. Vừa bước chân lên đỉnh vinh quang thì lại bị vùi xuống. ẤN tượng nhất khúc cuối khi Mai Phương Cô vừa đánh vừa chửi "mày chỉ là đồ cẩu tạp chủng". Haizzzz. Vấn thế gian tình giai hà vật.
Đáng thương nhất là Độc Cô Cầu Bại, đánh đến thiên hạ vô địch thủ, chết vẫn chưa có cái thú quá chiêu với đối thủ đồng đẳng ngang tầm. Buồn
tui thấy khổ nhứt là bà Cầu thiên Xích vừa xấu lại vừa ác )
Tiểu Long Nữ uống viên khẩn cấp rùi sao mà đeo balo ngụơc đc....hehe
khổ nhất là Lý Mạc Sầu
Tội thèng Điền Bá quang, Bị ba của Nghi Lâm thẻo trym ^^
Đáng thương nhất là Dương Quá,bị Doãn Chí Bình ăn ốc đổ vỏ
Chu Chỉ Nhược
từ 1 con người ngây thơ trở thành ác quỷ
khổ nhất là Vi Tiểu Bảo một lúc 7 bà vợ thỳ sống sao nổi.......chết sớm...chết sớm thôi
1 phần do con người của "Chu cô nuong" nham hiểm.
EM thích Y thien do long Ký 2000, kết thúc có hậu cho "CHu cô nương"
Còn cô Gái Đồ LOng 86, kết thúc thảm quá
Thằng Vi Tiểu Bảo có nhiều vợ là khổ nhất ( kinh nghiệm của người có nhiều vợ )
chuẩn thía !
Tội nhất là Cù Thiên Xích, bị chồng bỏ còn chặt đứt gân tay, gân chân nữa (trong film còn bị hói đầu nữa )
Tiêu phong là tội nhất, anh hùng mà lại chết, yêu cũng ko xong !
Tiêu phong là tội nhất, anh hùng mà lại chết, yêu cũng ko xong !
Theo mình thì vote thêm 1 vé cho vợ của lão Quân tử kiếm Nhạc Bất Quần và con gái Nhạc Linh San, ở bên cạnh 2 người đàn ông như NBQ và Lâm Bình Chi thật là đáng thương
lúc đó dõan chí bình đã tính được ngày... của cô long rồi
HIx . tội nhất là thằng TRiệu chí Kính . đúng xem Doan chí Bình hấp diêm ma không làm đc gì .
thật ra CHu chỉ NHược cũng đáng thương
tội ngịp nhất có lẽ là Tiểu Nong Lữ
bị đẩy mà cứ tưởng như dc đẩy
cũng đáng thương nhỉ, tự nhiên bị mất sướng
Tội nghiệp con Điêu sống cô đơn 1 mình
kim dung là đáng thương nhất. hồi đó tiền nhuận bút không nhiều như bây giờ
khổ nhất Hồng thất công, ăn mày cả đời chả thấy được tác giả cho có vợ như ai, toàn đi ăn cắp món ngon mà tự sướng ...
A CHâu khổ quá, còn chưa được nhận cha mẹ đã phải chết rồi.
Hân Ly cũng khổ, mẹ chết, phải lẩn tránh cha - lớn lên phải luyện võ công mà thành xấu xí, rồi lại bị hôn mê suốt.
Âu DƯơng Phong cũng khổ, qua tới Thần điêu thấy tội tội.
Vợ của Dương Tiêu cũng khổ, bị sư phụ o ép quá, lưu lạc giang hồ nuôi con 1 mình.
Linh chia ra như vậy nghe:
- Nữ:
+ Đáng thương nhất là Lý Mạc Sầu vì cả đời chạy theo một mối tình để rồi hận đàn ông.
+ Mẫu hình lý tưởng và đại diện cho nét đẹp của con gái Á Đông là Hoàng Dung vì cả đời theo chồng, khi con cái gặp chuyện thì mình là người đau khổ nhất và phải chấp nhận mọi đau khổ cho con được hạnh phúc.
+ Người phụ nữ hoàn hảo nhất là Tiểu Long Nữ. Theo như tự thuật của chính Kim Dung, ông nói ông thích nhất nhân vật nữ này. Việc thất tiết (ko mong muốn) chính là để mọi người có được sự cảm thông và cũng cho thấy hoàn hảo ở đây là hoàn hảo trong tâm hôn chứ ko nói về thể xác.
+ Độc ác nhất là Ân Tố Tố trước khi chết còn hãm hại phái Thiếu Lâm (cái này cảm tính thui hehehe).
- Nam:
+ Đau khổ nhất là Trương Thúy Sơn (cha Trương Vô Kỵ). Cần phải nói người Trung Quốc nói riêng và Á Đông nói chung thì chữ trung, chữ hiếu, chữ tình và chữ tín là quan trọng nhất. Trương Thúy Sơn phải tự vẫn vì ko thể nhìn mặt tam ca (vẫn hiểu lầm là do vợ mình hại), ko thể nhìn mặt sư phụ và đồng môn (vì làm cho môn phái bị mang tiếng xấu), ko cho người khác gia hại vợ mình (vì tình yêu chung thủy) và ko bán đứng người anh kết nghĩa.
+ Sướng nhất là Châu Bá Thông cả đời ko ưu ko tư.
+ Tài giỏi nhất là Hoàng Nhược Sư.
+ Đê tiện nhất là Vi Tiểu Bảo
dám chê thần tượng tui hả,mún mấy nhát?
2 người "đâm" wa "đâm" lại đi
-coi trong truyện thì kim dung tả lý mạc sấu đẹp ko thua tiêu long nử.(tui thèm lý mạc sầu trong truyện.)vì bị trai lừa mà ôm hận cả đời.(ko biết ngoài đời có kua được hong ta.sợ bị cắt...xxx lắm hic)
-còn nghi lâm lúc nào củng nhút nhát lo cho lệnh hồ xung củng đau khổ lắm chứ.
-a châu lê lai cứu chúa(bên hiếu bên tình em biết liệu làm sao) củng đau khổ
-đông phương bất bại (gay) quỳ hoa bảo điển đệ nhất thiên hạ. nhìn bạn (gay) bị chết đau khổ mất tinh thần chết luôn.
-dương bất hối vì thương nghỉa cử của ân lục hiệp mà thay mẹ làm vợ bù đắp.
-kim hoa bà bà rất đẹp nhưng cả đời cứ giả bà già lúc ẩn lúc hiện.
-thù nhi yêu trong tìm thức(lúc nào củng nhớ trương vô kị lúc cắn vô ngón tay)
nói chung truyện kim dung mổi người mổi vẻ ko ai giống ai tùy theo hoàn cảnh mà thấy họ đáng thương như thế nào thôi
Đáng thương nhất là DU THản chi
trong thiên long bát bộ
cả cuộ đời bị tàn phá,có lòng tốt nhưng không ai yêu, bị mọi người ghe sợ, bị a tử lợi dụng, chết tan xác
đáng thương nhất là dương quá vừa bị mồ côi từ nhỏ, lớn lên còn bị quách phù chặt tay. Chuẩn bị lấy vợ là tiểu long nữ thì bị thằng BÌNH nó hiếp. ôi thiệt đáng thương
Khổ quá có mấy anh ko rành về kiếm hiệp mà cứ vô chém gió
Đáng thương nhất chắc thằng địch vân
khổ nhất còn thằng nào ngoài phong huynh nữa ,không còn con đường nào khác hơn ngoài tự sát , cái chết sầu thảm mà bi tráng
Đoàn dự yêu ai thì ng đó là em gái, Dương quá thì đổ vỏ. Sao ko thấy ai nhắc đến? Sướng nhất là Điền bá Quang
Vạn lý độc hành Hái hoa dâm tặc Điền Bá Quang sao sướng bằng Doãn Trí Bình ??? Mỗi nhân vật 1 số phận, và cũng tùy nội dung mà Kim Dung vẽ nên hình tượng nhân vật, nên nếu so sánh cái đáng thương của Tiêu Phong Khiết Đan hy sinh vì nghĩa lớn (tránh chiến tranh Liêu-Tống) với cái đáng thương của Dương Quá bị Tiểu Đông Tà chặt mất cánh tay hoặc Xích Luyện tiên tử vì yêu mà hóa hận...là điều vô cùng khập khiễng
Ân Tố Tố con gái của Bạch Mi Ưng Vương, vợ của Trương Thúy Sơn Võ Đang thất hiệp ấy hả ? Trước khi chết đã gọi 1 cao tăng thiếu lâm lại và nói nhỏ, vờ như tiết lộ thông tin ẩn nấp của Kim Mao Sư Vương, nhưng thực chất là chỉ để làm cho võ lâm nghi ngờ Thiếu Lâm biết nơi lẩn trốn của Tạ Tốn, từ đó gây hiềm khích các môn phái khác ^^ đây là nước cờ cao của thị !
Cuối cùng có đứa nào e nó đâu. tha hồ mà xài từ từ (Đoàn Dự )
Dương Quá thì cũng ko khổ = Tiêu Phong
Sướng nhất là Doãn Chí Bình , check hàng Tiểu Long Nữ mà ko cần pass
trong tác phẩm của kim dung chính diện cũng khổ sở mà phản diện cũng có nhiều nỗi bất hạnh ghê ghê gớm dẫn đến sự độc ác. Thích cách ổng miêu tả mấy nhân vật xấu, coi xong cũng thấy thông cảm như "tứ đại ác nhân", Âu dương Phong
Hic đáng thương gì đâu... sau này là người sáng lập phái Nga Mi đó, Duyên - Số hết thôi...
Ặc , đọc comment mấy pa này vui vãi . Quách Tương em Quách Phù , cả 2 đều là con gái Quách Tĩnh - Hoàng Dung pa ơi (Hoàng Dung là bang chủ thứ 19 của cái bang, sau Hồng Thất Công thứ 18). Tương truyền Tiểu Đông Tà Quách Tương là người chặt tay của Dương Quá vì thù hận, cũng là người sáng lập Nga Mi phái, mà sau này Cu Chỉ Ngược ghệ của Trương Vô Kị là 1 trong những bang chủ truyền nhân
thay dang thuong nhat là Cầu Thiên Xích.. Bị chồng chạt tay chat chan :d
theo m thấy đáng thương nhất Doãn Chí Bình được bóc tem TLN nhưng cuối cùng phải tự tử vì Cô Cô chỉ yêu Quá Nhi ko yêu hắn
Cô Long,ba năm đốn củi thiêu rụi một giờ ,mà cứ tưởng là Quá Nhi
Doãn Chí Bình không sướng tí nào, đáng thương đáng giận thì có, đến khúc cuối cũng vì Tiểu Long Nữ mà chết nữa chứ (ấy thân mình đỡ đòn của Kim Luân pháp vương để đỡ cho Tiểu Long Nữ rồi sau đó tự sát)........cũng không đổi lại được sự tha thứ của Tiểu Long Nữ nữa..........vậy thì có sung sướng gì. Còn sống thì bị người mình yêu lạnh nhạt, căm thù, ghét bỏ, khi chết đi bị sư phụ và các sư huynh đệ không nhận, mà chết thảm nữa chứ
Tiểu Long Nữ
sướng nhất là Doãn Chí Bình > đáng thương nhất thì ko bik nhưg mà 1 việc gây thắc mắc 1 thời gian dài sau thành công của bộ fim là sao tiểu long nữ ko bị sình bụng
Tội nhất là Vi Tiểu Bảo 1 nách 4 5 cô vợ take care sao xuể =))
Thằng nào dc hấp diêm cô Long đó > thấy thằng đó sướng nhất, khổ nhất thì ko biết
thằng Doãn Chí Bình chứ thằng nào! Thấy nó đáng thương nhất, hấp diêm Cô Long được có 1 lần, để rùi sau đó bị..."ghiền" lun
Quách Tương ... Gặp gỡ Dương Qua, lỡ dở một đời ...
Chắc đáng thương nhất là Du Thản Chi quá,vì yêu A Tử mà thân tàn ma dại
> đồng quan điểm.
Gửi bởi Su Su Mall Xem bài viết
Tội nhất là Vi Tiểu Bảo 1 nách 4 5 cô vợ take care sao xuể =))
sao ít vậy em? chị nhớ là 7 mà
Tui thấy tội nhất là độc giả của Kim Dung, cha nội này viết lê thê thế quái nào mà phim mỗi phiên bản 1 nội dung khác, cuối cùng phải tự mò sách để được xem nội dung gốc.
A Châu ... , bên tình bên hiếu thì chết thay cha...mà chết oan mạng nữa chớ
Chờ Kiều Phong 5 ngày 5 đêm tại Nhạn Môn Quan, sống vui dc vài tháng là die.
Tội nhất là Vi Tiểu Bảo T_T cưới 1 lần 9 bà vợ ( thật là tội nghiệp. 1 vợ đã cắn lưỡi rồi.nói chi 9 bà...mình mà cứu đc Vi Tiêu Bảo thì mình cứu liền..huhuhu
> 9 xác, 9 ng chắc chết sớm.
Tiểu Long Nữ , sướng nhất là Doãn Chí Bình > Bình đâu có sướng
Thằng đệ của Bình sướng nhất
Chắc đáng thương nhất là Du Thản Chi quá,vì yêu A Tử mà thân tàn ma dại
Tôi xin chịu cuồng si để sáng suốt
Tôi đui mù cho thỏa dạ yêu em
(Phụng hiến - Bùi Giáng)
Tôi muốn dùng hai câu thơ thiết tha cháy bỏng đó để làm "hành trang" cùng bạn đọc đi vào tâm hồn của một nhân vật của Kim Dung, nhân vật xứng đáng được gọi là kẻ tình nhân vĩ đại nhất trong mọi nền văn học cổ kim : Du Thản Chi trong Thiên Long Bát Bộ. Hình tượng cực cùng bi thảm của Du Thản Chi đã gây cho người viết nỗi chấn động kinh hoàng từ thuở nhỏ. Cậu học sinh mới bước vào ngưỡng cấp 3 là tôi ngày ấy đã thẫn thờ khép tập sách cuối cùng của Thiên Long Bát Bộ lại với tất cả nỗi hoang mang thơ dại của tuổi học trò. Tiếng Du Thản Chi tuyệt vọng kêu gào tên A Tử giữa cảnh trời chiếu quan ải, với đôi mắt mù lòa đẫm lệ, như đồng vọng mãi trong tâm khảm người đọc, và như muốn réo gọi những ẫn ngữ thương đau nào còn đang mơ hồ chìm khuất giữa nhân gian.
Một thanh niên khỏe mạnh đang lứa tuổi rạo rực thanh xuân, vì muốn trả thù cha, đã tìm cách vượt qua biên giới Hán - Liêu. Hình ảnh người cha gục chết dưới chưởng lực của Tiêu Phong, trong trận huyết chiến kinh hoàng tại Tụ hiền trang, ắt hẳn đã nung nấu trong hồn y mối phụ thù "bất cộng đái thiên" cháy bỏng. Thuở lâm hành, ắt hẳn hồn y hăng hái lắm và tấc lòng hiếu thảo ấy đã sục sôi biết bao là nhiệt huyết, dù y biết rõ rằng mình tài sức thua kém hẵn Tiêu Phong. Và y đã trà trộn cùng đám người Hán để vượt qua Nhạn môn quan với tâm sự kẻ sang Tần.
Phong tiêu tiêu hề Dịch thủy hàn
Tráng sĩ nhất khứ hề bất phục hoàn.
(Gió hắt hiu hề sông Dịch lạnh tê, Tráng sĩ một đi hề chẳng trở về ) .
Ngọn gió biên thùy ngoài Nhạn môn quan dầu không hắt hiu như trên sông Dịch, nhưng lòng kẻ ra đi ắt hẵn vô cùng khẳng khái, vì y hiểu rõ rằng ra đi là "nhất khứ hề bất phục hoàn" khi đem tài lực mình đối chọi với Tiêu Phong. Y đã tìm cách tiếp cận Tiêu Phong và dùng rắn độc để trả thù. Ngọn roi của Tiêu Phong quật chết con rắn đã dập tắt ngay ước vọng trả thù của người con hiếu hạnh ấy. Con linh cẩu đành nhìn con hùng sư bằng đôi mắt bất lực lẫn căm thù. Thất bại lần đầu, chưa nghĩ cho ra phương sách khác, thì y lại gặp phải A Tử và bị vướng ngay vào cái lưới tình vô cùng cay nghiệt. Ðể rồi từ đây mở đầu cho một trang bi kịch cực kỳ thảm khốc của tình yêu.
Em lơ đãng ném hoa vàng giăng lối
Tôi dại khờ khốn quẫn giữa trùng vây.
Cô bé tinh quái A Tử đã không ném lưới tình bằng những hoa vàng giăng lối, không giăng lưới tình bằng nụ cười hàm tiếu hay bằng khoé mắt thu ba, mà bằng những trò chơi vô cùng man rợ gần như mất cả tính người. Cô đã đem kẻ tình si kia làm vật giải trí trong những trò tiêu khiển, vì thói nhàn rỗi độc ác của một công nương. Nhưng, than ôi, tâm hồn của những kẻ si tình tự cổ chí kim - từ những người tài trí tuyệt luân cho đến kẻ khờ khạo ngu si -vẫn luôn luôn vô ngần hào hoa trong tinh thể :
Tôi chấp nhận trăm lần trong thổn thức
Tôi bàng hoàng hoảng hốt những đêm đêm
Tôi xin chịu cuồng si để sáng suốt
Tôi đui mù cho thỏa dạ yêu em
(Phụng hiến - Bùi Giáng)
Vâng, tôi xin chấp nhận tất cả. Xác thân tôi đây, linh hồn tôi đây em hãy tha hồ mà đày đọa dày vò, em hãy cứ cột dây vào cổ tôi rồi cho ngựa kéo đi để biến tôi thành con diều người, hãy cứ hủy hoại xác thân tôi bằng những trò chơi oái ăm tàn nhẫn chưa từng có giữa nhân gian, nhưng em hãy để tôi yêu em, hãy để tôi vĩnh viễn đui mù si dại trong máu lệ của tình câm.
Có biết bao con đại bàng kiêu ngạo bay bổng tuyệt vời, ý chí muốn vượt cả mây xanh, không chịu khuất phục trước hàng hàng lớp lớp cung tên, nhưng lại dễ dàng xếp cánh khi vướng phải một sợi tóc cực kì mềm mại ! Ðó là bi kịch hay là nét đẹp của cuộc đời ? Trong truyện ngắn Marka Tsuđra của Maxim Gorki, khi anh chàng Lôikô Zôbar kiêu ngạo, vì bị khuất phục bởi nàng Rađđa xinh đẹp mà đành phải giết cả nàng rồi tự vẫn, để bảo vệ lòng kiêu hãnh của mình, thì thử hỏi đó là sự kiêu ngạo ngu xuẩn hay nét đẹp tâm hồn của khách mày râu ? Ðáp án cho câu hỏi này có lẽ vẫn mãi còn lơ lững đến ngàn thu.
Lúc A Tử cho người hầu dùng cái khuôn sắt nung cháy trùm lên đầu Du Thản Chi và hủy hoại khuôn mặt của, thì trong cơn đau quằn quại xé nát cả thịt da đó, tâm hồn y vẫn hân hoan hướng về cô gái tàn ác như kẻ hành hương hướng về một đấng Chí Tôn. Trong tâm hồn cuồng điên si dại đó, máu và lệ của mối tình câm đã ngập tràn, như muốn nhận chìm cả mối hờn căm đã từng sôi sục thuở vượt qua Nhạn Môn Quan để trả mối phụ thù. Có mấy ai lại không động lòng trắc ẩn, thậm chí rùng mình, khi đọc đến đoạn Du Thản Chi, với xác thân tàn tạ, bò lết lại gần A Tử như một con chó trung thành, chỉ để được nhìn một gót chân hồng của cô với một tấm lòng hân hoan cảm tạ. Cái dung nhan kiều lệ của A Tử trong trang phục uy nguy của một quận chúa Khất Ðan hiện ra trước mặt Du Thản Chi như một bậc thần tiên giáng thế. Chi tiết trên tưởng chừng như vô cùng tàn nhẫn, nhưng nếu chịu khó đọc kinh Hoa Nghiêm, thuật lại cuộc lịch hành chiêm bái của Thiện Tài đồng tử đi cầu Bồ Tát đạo, đến đoạn vị đồng tử kia đến chiêm bái Hưu Xả ưu bà di để vấn đạo, thì chúng ta mới cảm thấy được hết cái thâm hậu trong bút lực của Kim Dung :
"Lúc ấy Hưu Xả ưu- bà- di ngồi toà chơn kim, đội mão hải - tạng - chơn - châu - võng, đeo bửu xuyến chơn kim hơn cõi trời, rũ tóc xanh biếc, đại - ma - ni - bửu trang nghiêm trên đầu, sư -tử - khẩu - ma -ni -bửu làm bông tai, như - ý ma -ni -bửu làm chuỗi ngọc, bửu võng trùm trên thân. Trăm ngàn na- do- tha chúng sanh cúi mình cung kính …” . Có ai thấy ưu - bà- di này thời tất cả các bệnh khổ đều trừ diệt, lìa phiền não, hết kiến chấp, xô núi chướng ngại, nhập cảnh giới vô ngại thanh tịnh nhã. Tâm họ rộng lớn đầy đủ thần thông, thân không chướng ngại đến khắp mọi xứ .
Dời qua một bình diện khác, hãy thử thay hình ảnh Hưu Xả ưu bà di bằng A Tử và để cho Du Thản Chi đứng vào vị trí của Thiện Tài đồng tử, thì chúng ta thấy được gì? Hình ảnh lộng lẫy của quận chúa A Tử trong đôi mắt của Du Thản Chi nào có khác gì hình ảnh tôn nghiêm của Hưu Xả ưu bà di, với pháp môn giải thoát "lưu ly an ổn tràng", trước mắt Thiện Tài đồng tử ? Quân hầu thị tỳ vây quanh cung phụng quận chúa có khác gì "Trăm ngàn na- do- tha chúng sanh cúi mình cung kính" ? A Tử ưu bà di đang thị hiện kim thân trước đồng tử Du Thản Chi trong cuộc lịch hành chiêm bái giữa Mê Cung huyền ảo của tình yêu. Cái mỵ lực kỳ dị của hồng nhan thừa sức xua tan đi bao não phiền đau khổ. Ðây gót sen hồng, đây bàn tay ngà ngọc với những với đường gân xanh nhỏ li ti, hỡi kẻ si tình hãy hôn đi, hãy chỉ một lần chạm nhẹ môi vào cũng đủ để cảm nhận được vạn đại thiên thu về dồn tụ trong khoảnh khắc. Trong cái giây phút chiêm ngưỡng đắm say đó, ắt hẵn kẻ si tình kia hân hoan vô tả và cảm thấy được "tất cả các bệnh khổ đều trừ diệt, lìa phiền não, hết kiến chấp, xô núi chướng ngại, nhập cảnh giới vô ngại thanh tịnh" ! Cái tâm si của con người khi yêu quả có đủ sức mạnh để kiến tạo nên một Thiên Ðường lộng lẫy từ cõi Ðịa Ngục u minh.Còn gì chua xót hơn khi Du Thản Chi tình nguyện dâng cặp mắt - cái vốn liếng duy nhất còn lại trên đời để y có thể đối mặt được với A Tử - với tâm nguyện cứu A Tử thoát khỏi cảnh mù lòa, dù biết rõ rằng điều đó sẽ khiến bi kịch tình yêu của mình thêm tan hoang đổ vỡ. Tôi xin chịu cuồng si để sáng suốt, tôi đui mù cho thỏa dạ yêu em. Cái đui mù nghĩa bóng trong thơ đã được Du Thản Chi thực hiện theo nghĩa đen bằng tất cả khối si tâm. Lưỡi dao trên cung Linh Thứu khi đặt vào đôi mắt Du Thản Chi đã mở ra chân trời huyền mật trong tâm thức luyến ái của nhân gian !
Hình ảnh A Tử móc mắt ném trả Du Thản Chi, rồi ôm xác Tiêu Phong rơi vào vực thẳm mà đã được Bùi Giáng gọi là : "triệt để mù loà chạy vào sa mạc của tình yêu", thế thì còn ngôn từ nào thiết tha hơn nữa sẽ dành cho hình ảnh Du Thản Chi mù loà và cô đơn, kêu gào tuyệt vọng tên người yêu giữa cảnh trời chiều quan ải ? Ngày vượt Nhạn Môn Quan với hiếu tâm bồng bột, để cuối cùng một mình đứng chết lặng giữa gió chiều với một khối si tâm. Cuồng điên máu lệ tình câm. Bước chân A Tử xa xăm muôn trùng. Bóng chiều qua ải mông lung. Y không biết rằng bóng chiều đang phủ xuống, vì trong hai hốc mắt kia bóng tối đã vĩnh viễn ngập tràn. Y cũng không biết rằng A Tử đã chết. Ðiều đó có nghĩa là y phải tiếp tục sống đọa đày trong nỗi đợi chờ khắc khoải. Hãy tưởng tượng một kẻ mù loà si dại thất thểu giữa giang hồ để đi tìm một người yêu đã chết, bằng một trái tim say đắm thiết tha ! Kim Dung đã xây dựng một hình tượng làm tan nát cả lòng người. Ông không để Du Thản Chi chết ngoài quan ải, ông không muốn vùi chôn Du Thản Chi nơi đồng quạnh chốn biên cương, mà muốn mai táng y trong muôn triệu tâm hồn của những tình nhân suốt vòm trời kim cổ. Ðẩy khối tình si đến chỗ tận tuyệt của thảm khốc đoạn trường có lẽ khó có ai qua nỗi Kim Dung với hình tượng Du Thản Chi.
Con người sinh ra chỉ để đi tìm lại "một nửa của mình", hay đi gieo một khúc phượng cầu như Tư Mã Tương Như thuở trước. Phượng hề ! phượng hề! Qui cố hương. Ngao du tứ hải cầu kỳ hoàng. Con chim phượng rong chơi bốn bể để ngày qui hồi cố quận tìm lại được chim hoàng. Lời ca đó trong cung đàn của con chim phượng Tư Mã đã nhận được hồi ứng từ con chim
oàng Trác Văn Quân. Chúng ta cũng đã bao lần gieo khúc phượng cầu ? Nếu được ứng họa thì phượng và hoàng sẽ sánh đôi để cùng nhau nhả nhạc cho đời, còn nếu không được ứng họa hay lạc sai cung điệu thì, đối với chúng ta, trong đau thương vẫn có chút ngọt ngào, trong đắng cay vẫn còn niềm thơ mộng. Còn Du Thản Chi ?
Nói bất cứ điều gì về Du Thản Chi chúng ta ắt hẳn đều cảm thấy có chút gì tàn nhẫn, vì nỗi khổ đau của y quá lớn, cảnh đoạn trường mà y trải qua quá độ thẳm sâu. Một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết mà sao vẫn có thể làm cho chúng ta quay quắt thương đau đến thế, phải chăng vì hình tượng đó phản ánh được tiếng nói thực của con người trong tình mộng cuồng điên ?
Doãn Chí Bình không sướng tí nào, đáng thương đáng giận thì có, đến khúc cuối cũng vì Tiểu Long Nữ mà chết nữa chứ (ấy thân mình đỡ đòn của Kim Luân pháp vương để đỡ cho Tiểu Long Nữ rồi sau đó tự sát)........cũng không đổi lại được sự tha thứ của Tiểu Long Nữ nữa..........vậy thì có sung sướng gì. Còn sống thì bị người mình yêu lạnh nhạt, căm thù, ghét bỏ, khi chết đi bị sư phụ và các sư huynh đệ không nhận, mà chết thảm nữa chứ
Hấp diêm trẻ em nên bị như thế là đúng rồi.
A Châu ... , bên tình bên hiếu thì chết thay cha...mà chết oan mạng nữa chớ
Chờ Kiều Phong 5 ngày 5 đêm tại Nhạn Môn Quan, sống vui dc vài tháng là die.
Thấy KP tội hơn, người chết là hết, còn KP tự tay giết chết người yêu, ôm hận dày vò sống khổ hơn chết, bởi vậy KP mới tự tử. Chứ A Châu ko chết, chắc KP cũng ko tự đem mạng mình ra để hoà giải 2 dân tộc đâu.
Thằng Du Thản Chi cũng tội, nhưng vì dại gái mà thân tàn ma dại thì cũng ko đáng tội nghiệp cho lắm.
Tui thấy tội nhất là độc giả của Kim Dung, cha nội này viết lê thê thế quái nào mà phim mỗi phiên bản 1 nội dung khác, cuối cùng phải tự mò sách để được xem nội dung gốc.
Dạ đúng ra là 7 nhưng mà cô vợ đầu tiên Tiểu Kim Ngư với nàng công chúa Kiến Ninh qua đời nên thành ra còn có 5 em chân dài, mà 5 em là cũng đủ chếch rồi chị, mần mỗi ngày 1 em, còn 2 ngày T7,CN xả xú pắp lấy năng lượng cho đầu tuần sau haha
Vẫn thấy cái thằng "Cẩu tạp chủng" Thạch Phá Thiên trong "Hiệp khách Hành" là đáng thương nhất. Vừa bước chân lên đỉnh vinh quang thì lại bị vùi xuống. ẤN tượng nhất khúc cuối khi Mai Phương Cô vừa đánh vừa chửi "mày chỉ là đồ cẩu tạp chủng". Haizzzz. Vấn thế gian tình giai hà vật.
Đáng thương nhất là Độc Cô Cầu Bại, đánh đến thiên hạ vô địch thủ, chết vẫn chưa có cái thú quá chiêu với đối thủ đồng đẳng ngang tầm. Buồn
tui thấy khổ nhứt là bà Cầu thiên Xích vừa xấu lại vừa ác )
Tiểu Long Nữ uống viên khẩn cấp rùi sao mà đeo balo ngụơc đc....hehe
khổ nhất là Lý Mạc Sầu
Tội thèng Điền Bá quang, Bị ba của Nghi Lâm thẻo trym ^^
Đáng thương nhất là Dương Quá,bị Doãn Chí Bình ăn ốc đổ vỏ
Chu Chỉ Nhược
từ 1 con người ngây thơ trở thành ác quỷ
khổ nhất là Vi Tiểu Bảo một lúc 7 bà vợ thỳ sống sao nổi.......chết sớm...chết sớm thôi
1 phần do con người của "Chu cô nuong" nham hiểm.
EM thích Y thien do long Ký 2000, kết thúc có hậu cho "CHu cô nương"
Còn cô Gái Đồ LOng 86, kết thúc thảm quá
Thằng Vi Tiểu Bảo có nhiều vợ là khổ nhất ( kinh nghiệm của người có nhiều vợ )
chuẩn thía !
Tội nhất là Cù Thiên Xích, bị chồng bỏ còn chặt đứt gân tay, gân chân nữa (trong film còn bị hói đầu nữa )
Tiêu phong là tội nhất, anh hùng mà lại chết, yêu cũng ko xong !
Tiêu phong là tội nhất, anh hùng mà lại chết, yêu cũng ko xong !
Theo mình thì vote thêm 1 vé cho vợ của lão Quân tử kiếm Nhạc Bất Quần và con gái Nhạc Linh San, ở bên cạnh 2 người đàn ông như NBQ và Lâm Bình Chi thật là đáng thương
lúc đó dõan chí bình đã tính được ngày... của cô long rồi
HIx . tội nhất là thằng TRiệu chí Kính . đúng xem Doan chí Bình hấp diêm ma không làm đc gì .
thật ra CHu chỉ NHược cũng đáng thương
tội ngịp nhất có lẽ là Tiểu Nong Lữ
bị đẩy mà cứ tưởng như dc đẩy
cũng đáng thương nhỉ, tự nhiên bị mất sướng
Tội nghiệp con Điêu sống cô đơn 1 mình
kim dung là đáng thương nhất. hồi đó tiền nhuận bút không nhiều như bây giờ
khổ nhất Hồng thất công, ăn mày cả đời chả thấy được tác giả cho có vợ như ai, toàn đi ăn cắp món ngon mà tự sướng ...
A CHâu khổ quá, còn chưa được nhận cha mẹ đã phải chết rồi.
Hân Ly cũng khổ, mẹ chết, phải lẩn tránh cha - lớn lên phải luyện võ công mà thành xấu xí, rồi lại bị hôn mê suốt.
Âu DƯơng Phong cũng khổ, qua tới Thần điêu thấy tội tội.
Vợ của Dương Tiêu cũng khổ, bị sư phụ o ép quá, lưu lạc giang hồ nuôi con 1 mình.
Linh chia ra như vậy nghe:
- Nữ:
+ Đáng thương nhất là Lý Mạc Sầu vì cả đời chạy theo một mối tình để rồi hận đàn ông.
+ Mẫu hình lý tưởng và đại diện cho nét đẹp của con gái Á Đông là Hoàng Dung vì cả đời theo chồng, khi con cái gặp chuyện thì mình là người đau khổ nhất và phải chấp nhận mọi đau khổ cho con được hạnh phúc.
+ Người phụ nữ hoàn hảo nhất là Tiểu Long Nữ. Theo như tự thuật của chính Kim Dung, ông nói ông thích nhất nhân vật nữ này. Việc thất tiết (ko mong muốn) chính là để mọi người có được sự cảm thông và cũng cho thấy hoàn hảo ở đây là hoàn hảo trong tâm hôn chứ ko nói về thể xác.
+ Độc ác nhất là Ân Tố Tố trước khi chết còn hãm hại phái Thiếu Lâm (cái này cảm tính thui hehehe).
- Nam:
+ Đau khổ nhất là Trương Thúy Sơn (cha Trương Vô Kỵ). Cần phải nói người Trung Quốc nói riêng và Á Đông nói chung thì chữ trung, chữ hiếu, chữ tình và chữ tín là quan trọng nhất. Trương Thúy Sơn phải tự vẫn vì ko thể nhìn mặt tam ca (vẫn hiểu lầm là do vợ mình hại), ko thể nhìn mặt sư phụ và đồng môn (vì làm cho môn phái bị mang tiếng xấu), ko cho người khác gia hại vợ mình (vì tình yêu chung thủy) và ko bán đứng người anh kết nghĩa.
+ Sướng nhất là Châu Bá Thông cả đời ko ưu ko tư.
+ Tài giỏi nhất là Hoàng Nhược Sư.
+ Đê tiện nhất là Vi Tiểu Bảo
Đê tiện nhất là Vi Tiểu Bảo
2 người "đâm" wa "đâm" lại đi
-coi trong truyện thì kim dung tả lý mạc sấu đẹp ko thua tiêu long nử.(tui thèm lý mạc sầu trong truyện.)vì bị trai lừa mà ôm hận cả đời.(ko biết ngoài đời có kua được hong ta.sợ bị cắt...xxx lắm hic)
-còn nghi lâm lúc nào củng nhút nhát lo cho lệnh hồ xung củng đau khổ lắm chứ.
-a châu lê lai cứu chúa(bên hiếu bên tình em biết liệu làm sao) củng đau khổ
-đông phương bất bại (gay) quỳ hoa bảo điển đệ nhất thiên hạ. nhìn bạn (gay) bị chết đau khổ mất tinh thần chết luôn.
-dương bất hối vì thương nghỉa cử của ân lục hiệp mà thay mẹ làm vợ bù đắp.
-kim hoa bà bà rất đẹp nhưng cả đời cứ giả bà già lúc ẩn lúc hiện.
-thù nhi yêu trong tìm thức(lúc nào củng nhớ trương vô kị lúc cắn vô ngón tay)
nói chung truyện kim dung mổi người mổi vẻ ko ai giống ai tùy theo hoàn cảnh mà thấy họ đáng thương như thế nào thôi
Đáng thương nhất là DU THản chi
trong thiên long bát bộ
cả cuộ đời bị tàn phá,có lòng tốt nhưng không ai yêu, bị mọi người ghe sợ, bị a tử lợi dụng, chết tan xác
đáng thương nhất là dương quá vừa bị mồ côi từ nhỏ, lớn lên còn bị quách phù chặt tay. Chuẩn bị lấy vợ là tiểu long nữ thì bị thằng BÌNH nó hiếp. ôi thiệt đáng thương
Khổ quá có mấy anh ko rành về kiếm hiệp mà cứ vô chém gió
Đáng thương nhất chắc thằng địch vân
khổ nhất còn thằng nào ngoài phong huynh nữa ,không còn con đường nào khác hơn ngoài tự sát , cái chết sầu thảm mà bi tráng
Đoàn dự yêu ai thì ng đó là em gái, Dương quá thì đổ vỏ. Sao ko thấy ai nhắc đến? Sướng nhất là Điền bá Quang
Vạn lý độc hành Hái hoa dâm tặc Điền Bá Quang sao sướng bằng Doãn Trí Bình ??? Mỗi nhân vật 1 số phận, và cũng tùy nội dung mà Kim Dung vẽ nên hình tượng nhân vật, nên nếu so sánh cái đáng thương của Tiêu Phong Khiết Đan hy sinh vì nghĩa lớn (tránh chiến tranh Liêu-Tống) với cái đáng thương của Dương Quá bị Tiểu Đông Tà chặt mất cánh tay hoặc Xích Luyện tiên tử vì yêu mà hóa hận...là điều vô cùng khập khiễng
Ân Tố Tố con gái của Bạch Mi Ưng Vương, vợ của Trương Thúy Sơn Võ Đang thất hiệp ấy hả ? Trước khi chết đã gọi 1 cao tăng thiếu lâm lại và nói nhỏ, vờ như tiết lộ thông tin ẩn nấp của Kim Mao Sư Vương, nhưng thực chất là chỉ để làm cho võ lâm nghi ngờ Thiếu Lâm biết nơi lẩn trốn của Tạ Tốn, từ đó gây hiềm khích các môn phái khác ^^ đây là nước cờ cao của thị !
Cuối cùng có đứa nào e nó đâu. tha hồ mà xài từ từ (Đoàn Dự )
Dương Quá thì cũng ko khổ = Tiêu Phong
Sướng nhất là Doãn Chí Bình , check hàng Tiểu Long Nữ mà ko cần pass
trong tác phẩm của kim dung chính diện cũng khổ sở mà phản diện cũng có nhiều nỗi bất hạnh ghê ghê gớm dẫn đến sự độc ác. Thích cách ổng miêu tả mấy nhân vật xấu, coi xong cũng thấy thông cảm như "tứ đại ác nhân", Âu dương Phong
Hic đáng thương gì đâu... sau này là người sáng lập phái Nga Mi đó, Duyên - Số hết thôi...
Ặc , đọc comment mấy pa này vui vãi . Quách Tương em Quách Phù , cả 2 đều là con gái Quách Tĩnh - Hoàng Dung pa ơi (Hoàng Dung là bang chủ thứ 19 của cái bang, sau Hồng Thất Công thứ 18). Tương truyền Tiểu Đông Tà Quách Tương là người chặt tay của Dương Quá vì thù hận, cũng là người sáng lập Nga Mi phái, mà sau này Cu Chỉ Ngược ghệ của Trương Vô Kị là 1 trong những bang chủ truyền nhân
thay dang thuong nhat là Cầu Thiên Xích.. Bị chồng chạt tay chat chan :d
theo m thấy đáng thương nhất Doãn Chí Bình được bóc tem TLN nhưng cuối cùng phải tự tử vì Cô Cô chỉ yêu Quá Nhi ko yêu hắn
......................
Ý kiến của bạn thế nào ?
Ý kiến của bạn thế nào ?
- Triệu Mẫn và Hoàng Dung: ai thông minh hơn?
- Những nụ hôn trong truyện Kim Dung
- Những khuyết điểm dễ thấy ở truyện kiếm hiệp Kim Dung
- Lan man chấm điểm tiểu thuyết Kim Dung
- 5 đứa con gái đáng ghét nhất trong kiếm hiệp Kim Dung
- Fan nữ Việt Nam luận về các đại hiệp trong tiểu thuyết Kim Dung
- Tình yêu trong truyện kiếm hiệp thật tuyệt vời
- Tình thầy trò trong truyện kiếm hiệp
- Yêu nhất Lệnh Hồ Xung!
- Hoàng Dung đáng yêu hay đáng ghét?
- Âu Dương Khắc có yêu Hoàng Dung?
- Yêu nhất Quách đại hiệp
- Kiều Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc ai nhất?
- Tranh cãi về kết thúc chuyện tình của thần tiên tỷ tỷ Vương Ngữ Yên
- Tại sao Đoàn Dự lại lấy được Vương Ngọc Yến?
- Mộc Uyển Thanh: nỗi khổ không biết nói cùng ai
- Bạn có thích Chu Chỉ Nhược?
- Người ám toán Triệu Mẫn chính là Chu Chỉ Nhược?
- So sánh tình cảm Lệnh Hồ Xung đối với Doanh Doanh và Nhạc Linh San
- Các tuyển thủ trong đội hình nam của ông bầu Kim Dung
- Các tuyển thủ trong đội hình Nữ của ông bầu Kim Dung
- Tăng, Ni của Kim Dung cũng thật ngộ
- Địch Vân - đọc và khóc
- Kiếm hiệp tình duyên của Kim Dung
No comments:
Post a Comment