Wednesday, April 22, 2015

Bích Hải Triều Sinh Khúc

Cát Tường

(Vietkiemhiep) - Bích Hải Triều Sinh Khúc là một khúc tiêu (tiêu khúc, bài nhạc soạn cho tiêu - một loại sáo) do Đông Tà Hoàng Dược Sư, đảo chủ Đào Hoa nghiên cứu sáng tạo ra. Tiêu khúc này thực chất có giá trị như một môn võ công kỳ diệu, có tác dụng làm điên đảo tinh thần và tâm thần đối phương, tàn phá nội công. 

Trong tác phẩm kiếm hiệp Anh hùng xạ điêu, Hoàng Dược Sư đã tấu bản Bích Hải Triều Sinh Khúc để thử tài về âm luật trong cuộc tỷ đấu kén rể kỳ lạ và ly kỳ chưa từng có, giữa hai "ứng viên" là Quách Tĩnh và Âu Dương Khắc (cháu Tây độc Âu Dương Phong).

Khi lão đông tà tấu khúc nhạc này, nghe rất quỷ mị, có ma lực rất lớn. Khúc tiêu mô phỏng biển cả mênh mông, vạn dặm phẳng lì, xa xa sóng biển từ từ tiến tới, càng gần càng mau, sau cùng thì cuồn cuộn dâng lên, sóng trắng như núi nối nhau, mà trong làn sóng thì cá nhảy kình bơi, trên mặt biển thì gió thổi âu bay, lại thêm yêu ma quỷ mị, quái vật giỡn sóng, thoắt thì núi băng trôi tới, thoắt thì biển nóng như sôi, biến ảo đủ vành, mà sau khi triều lui thì mặt nước phẳng lặng như gương, dưới đáy biển lại là những dòng chảy ngầm rất xiết, trong chốn không có tiếng động hàm chứa sự hung hiểm, càng khiến người nghe khúc nhạc này bất giác rơi vào chỗ mai phục, lại càng không thể đề phòng.

Nói chung là tiêu khúc này rất hay và ly kỳ. Hãy đọc Anh hùng xạ điêu thì sẽ hiểu rõ hơn các bạn nhé.

------------------

Bài liên quan:

Hoàng Dược Sư

Võ công, bí kíp ...

No comments:

Post a Comment